เตือนภัยใกล้ตัว!! โปรดระวัง เวลาไปทานอาหารบุฟเฟต์ อาจโชคร้ายแบบนี้ก็ได้

20151121193910
อาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ นับวันยิ่งได้รับความนิยมในกลุ่มคนชอบกินเป็นจำนวนมาก ด้วยเมนูที่หลากหลาย เลือกได้ตามใจชอบ และน่าจะคุ้มค่า ดังจะเห็นได้ว่าเกิดธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ ชาบู ขึ้นมาจำนวนมาก
แต่ด้วยที่ร้านบุฟเฟ่ต์ส่วนใหญ่ต้องมีการบริการตัวเอง ดังนั้นเรื่องของความปลอดภัยเกี่ยวกับความร้อนถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรระวังเป็นอย่างยิ่ง ล่าสุดมีสมาชิกเว็ปไซด์พันทิปรายหนึ่งเข้ามาโพสต์เรื่องราวที่ไม่คาดคิดมาฝากทุกท่านกัน เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังกันต่อไป ระบุไว้ดังนี้
“ คือวันนี้ไปกินร้านสุกี้ร้านนึงมาครับ สดๆ ร้อนๆ กับ โปรโมชั่น มา 4 จ่าย 2 (วันที่ 20/11/2015) ที่สาขาเซนทรัลฯแอร์พอร์ต เชียงใหม่ เวลา 19.39 ที่ผ่านมา
กินอยู่ดีๆ เพื่อนที่ไปด้วยกันก็เลือกลูกชิ้นที่หน้าตาประหลาดๆ มีหัวแหลมๆ มันบอกว่าน่ารักน่าชังแบบนี้ (ทราบทีหลังว่าชื่อ ลูกชิ้นคริสตัล) มันตั้งใจมากว่าจะได้กินอย่างเอร็ดอร่อย
แต่ !!!!!!!!!!!!!!
พอนำลงหม้อไปสักพัก และตักขึ้นมาเตรียมจะกิน แต่ด้วยนิสัยของเพื่อนผมที่ไม่ชอบกินอาหารชิ้นใหญ่ๆ ก็เลยใช้ช้อน(ทู่ๆ) ตัดลูกชิ้นหัวหลิมเข้าไปเท่านั้นหละฮะ น้ำสีเหลืองๆก็พุ่งปรี้ดดด ใส่หน้าเพื่อนผมเต็มๆ สภาพน้ำสีเหลืองๆ
รู้เลยว่าต้องโดนลวกแน่ๆ รีบเอาน้ำแข็งมาประคบ แล้วแจ้งพนักงาน พนักงานที่สาขาก็ดูจะตกใจรีบหยิบอะโรเวร่ามาให้ (อันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่ก็ขอบคุณพนักงานคนนั้นจริงๆฮะ) พอทาแล้วแสบกว่าเดิม กลับมาเอาน้ำแข็งประคบอีก จากนั้นก็กินอะไรไม่ลงแล้วครับ กินแล้วรีบกลับไปซื้อยามาทาแทน
ที่อยากจะเตือนก็คือ ถ้าหากมันโดนส่วนอื่นที่บอบบางกว่านี้ผมไม่อยากจะคิดเลย และสิ่งที่ฮอตพอตคควรจะมีก็คือข้อบงใช่ หรือวิธีกิน เพราะเราจะรู้ได้อย่างไรว่าข้างในลูกชิ้นประเภทไหนจะมีน้ำร้อนๆอยู่ ถึงมันไม่โดนหน้าเข้าปากก็ปากก็คงจะสุกกันพอดี
ปล. นี่คือภาพหลังจากเหตุการณ์ 1 ชั่วโมง(ถ่ายตะกี้)
คือตอนนั้นตกใจมาก รีบเช็ดใหญ่ แต่พอเช็ดแล้วหน้าที่โดนน้ำเหลืองๆเปรอะก็ลอกออกมาเป็นแผ่น เป็นขุยๆ “
จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางผุ้เสียหายก็ไม่ติดใจเอาเรื่องกับทางร้านแต่อย่างใด เนื่องจากทางร้านก็ไม่ทราบว่าลุกชิ้นดังกล่าวมีไส้อยู่ข้างในด้วย แต่อย่างไรก็ตามทางร้านก็ได้ออกมาแสดงความรับชอบขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
SHARE

Post News

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment